SỬ DỤNG NƯỚC HOA CŨNG LÀ MỘT CÁCH ĐỂ TĂNG DOANH THU

Những nhà hàng , khách sạn, trung tâm mua sắm lớn luôn sử dụng mùi hương từ nước hoa tạo không gian lôi cuốn và từ đó tăng khả năng mua sắm của khách hàng. Đây là phương pháp tiếp thị bằng mùi hương ( scent marketing ) đã không còn xa lạ và luôn được các doanh nghiệp chú trọng, đặc biệt trong lĩnh vực khách sạn, spa , cửa hàng thời trang, showroom xe hơi hay khu nghỉ dưỡng …

huong_nuoc_hoa_giup_tang_doanh_thu

Tại sao lại là mùi hương nước hoa ?

Một nghiên cứu đăng trên tạp chí Advertising Age cho thấy khứu giác là giác quan quan trọng nhất trong 5 giác quan của con người và 75% cảm xúc của chúng ta hằng ngày bị tác động đầu tiên bởi khứu giác. Khi mùi hương được truyền tải đến não bộ, nó sẽ nhanh chóng tác động đến những giác quan còn lại. Bộ não sẽ ghi nhớ mùi hương lâu nhất so với hình ảnh hoặc âm thanh. Nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, tâm trạng được cải thiện 40% sau khi tiếp xúc với mùi hương dễ chịu.

Đó là lý do để các doanh nghiệp tận dụng tối đa sức mạnh của nước hoa văn phòng trong chiến lược tiếp thị cũng như định vị thương hiệu.

Kết quả từ nghiên cứu về hành vi người tiêu dùng của Hãng Samsung cũng rất bất ngờ, người mua hàng ghé đến cửa hàng của Hãng không dưới 3 lần là do bị thu hút bởi mùi hương quyến rũ nơi không gian trưng bày sản phẩm. Không những thế, nhiều loại hương thơm  từ nước hoa có thể giúp cải thiện môi trường cũng như ảnh hưởng đến cảm xúc và phản ứng của người ở trong môi trường đó.

Ví dụ, một công ty Nhật đã chứng minh rằng hương thơm của nước hoa oải hương và hoa nhài giúp xoa dịu căng thẳng khi kiểm tra dữ liệu nhập cảnh, trong khi mùi hương chanh giúp tăng năng suất lên đến 54%.

Mùi hương cũng có thể tạo nên điểm nhấn cho một môi trường theo chủ đề, hoặc khi quảng bá một sản phẩm độc đáo. Chẳng hạn, doanh số của thức uống có mùi dừa Malibu của một câu lạc bộ nổi tiếng ở London tăng gấp đôi khi mùi hương dừa tỏa lan trong không khí của quán.

nuoc_hoa_cao_cap_mui_huong_tu_nhien

Tác động từ mùi hương nước hoa tới hành vi người tiêu dùng

100% khách hàng cho rằng, giá trị của một món hàng sẽ tăng lên nhiều lần so với giá trị thật của nó khi được trưng bày trong không gian tỏa hương thơm độc đáo. Nhiều nghiên cứu của các thương hiệu lớn cho biết, khách hàng sẽ đánh giá cao những điểm mua sắm, dịch vụ có hương thơm, xếp chúng vào loại cao cấp và sang trọng.

Một cuộc khảo sát của Nike cho thấy: khách hàng sẵn sàng trả thêm 10 – 20% giá trị của đôi giày được bán trong cửa hàng có mùi thơm. Bên cạnh đó, thời gian người mua lưu lại điểm mua sắm sẽ kéo dài hơn, ít nhất là 15 phút, nếu không gian cửa hàng có hương thơm dễ chịu.

Để mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu cho khách mời, các công ty tổ chức sự kiện cũng luôn phải có các giải pháp hương thơm đi kèm với các hoạt động diễn ra trong suốt sự kiện và người tham dự đã tỏ ra rất hài lòng. Bằng cách khuếch tán hương thơm đặc biệt vào không khí, giải pháp hương thơm cao cấp giúp tạo ra một không gian độc đáo và đáng nhớ khiến khách hàng luôn muốn gắn bó với thương hiệu của bạn.

Không chỉ giúp thúc đẩy mua sắm, kéo dài thời gian lưu lại cửa hàng, những giải pháp hương thơm nước hoa cao cấp còn giúp nâng cao năng suất và sự hài lòng của nhân viên. Tuy nhiên, việc sử dụng các loại nước hoa cần được nghiên cứu kỹ lưỡng thói quen của nhóm khách hàng mục tiêu, loại hình dịch vụ kinh doanh và trên hết là phải tuyệt đối an toàn cho môi trường cũng như phải được kiểm tra, chứng nhận an toàn đối với đường hô hấp của con người.

Nuoc-ho-oto-areon-35ml-sale